ผมพริ้วสวย ท้าแดด เป๊ะปังแน่นอน! ด้วย 15 ไอเทม ไม่ลับ ดูแลผมเสียให้ฟื้นคืนชีพ!

 

" ไม่อยากผมเสียแบบต้องตัด รีบจัดเลยยย ไอเทมบำรุงผมขั้นสุด " 

Babyduckii (sevensister)  created at Spiceee.net,2018


อากาศร้อน ความร้อนจากแสงแดด รวมทั้งเครื่องทำผม อุปกรณ์ความร้อนต่าง ๆ อยากจะให้ผมสวยเป๊ะปัง แต่ยิ่งใช้ยิ่งพัง ๆๆ ไปกันใหญ่ (T△T) เราจะมาบอกวิธีในการบำรุงผมเสีย ให้กลับเป็นผมสวย ด้วยไอเทม 15 อย่าง แบบง่าย ๆ ไม่ต้องง้อช่าง ไม่ต้องเข้าร้านทำผมให้เสียเงินแพง ๆ อีกต่อไป มา! ตามมาให้ไว รีบมามุง รีบมาจดกันเถอะสาว ๆ (。♥‿♥。)

ผู้หญิงผมลอน

ผู้หญิงผมน้ำตาลธรรมชาติ

.
.

#1. เลือกยาสระผมให้เหมาะ

สาว ๆ รู้หรือไม่! ว่าสภาพเส้นผมของแต่ละคนมักจะไม่เหมือนกัน เช่น ผมมัน ผมมีรังแค ผมทำสี ผมแตกปลาย ผมดัด เป็นต้น เพราะฉะนั้น สาวๆแต่ละคนควรเลือกแชมพูให้เหมาะกับหนังศีรษะและการบำรุงที่เราต้องการด้วยนะจ๊ะ ไม่เพียวคิดแค่ว่าแชมพูไว้ทำความสะอาดหนังศีรษะและผมเราเท่านั้น! แต่เพื่อเป็นการบำรุงง่าย ๆ ในขั้นแรก

*★Tips ★*

บำรุงผมไม่ให้เสียก็ควรใช้น้ำเย็นในการสระผมมากกว่าน้ำร้อน เพราะน้ำร้อนจะทำให้ผมแห้งและฟูมากยิ่งขึ้น

แชมพูสระผม


สาวเกาหลีผมดำ


#2. ครีมนวดผมก็จำเป็น

สาวๆ บ้างคนคิดว่าสระผมทำความสะอาดด้วยแชมพูอย่างเดียวก็พอแล้ว แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่พอ! ครีมนวดผมก็จำเป็นต่อการปกป้องเส้นผม และบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผมเสีย ไม่ชี้ฟู หรือแห้ง และเช่นเดียวกันครีมนวดก็ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพและลักษณะปัญหาของเส้นผมด้วยนะจ๊ะ

*Tips *

ชโลมครีมนวดตั้งแต่ตรงกลางผมลงไปถึงปลายผม ใช้ปลายนิ้วนวด 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

ครีมนวดผม


สาวเกาหลีผมสวย

#3. น้ำมันมะพร้าว ทรีทเมนต์จากธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว” เราอาจเคยได้ยินสรรพคุณสารพัด ฉะนั้นประโยชน์อีกอย่างนึงที่สาว ๆ ควรจดไว้ก็คือช่วยบำรุงผมเสียให้กลับมานุ่มสวยเงางามได้อีกครั้ง เพียงวิธีง่าย ๆ คือนำเจ้าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ก่อนที่จะทำการสระผมประมาณ 15-30 นาที หรือสาว ๆ บางคนอาจจะหมักทิ้งไว้ทั้งคืนใช้หมวกคลุมให้เรียบร้อย หลังจากเช้าแล้วหรือทำการหมักเรียบร้อยแล้วก็ทำการสระผมได้ปกติ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ผู้หญิงเกาหลีผมทำสี

#4.ทรีทเมนต์คู่ใจ ควรใช้ให้เหมาะ

ทรีทเมนต์ต่างจากครีมนวดเพราะมีส่วนช่วยไปถึงภายในและภายนอกเส้นผม ช่วยปรับสภาพจากผมเสียให้ดูดีขึ้นและช่วยปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ เคลือบเส้นผม ช่วยลดการเสียดสีของเส้นผมทำให้ผมไม่พันกัน ทรีทเมนต์ที่ดีก็ความเลือกให้เข้ากับสภาพเส้นผมเช่นเดียวกันและหากผู้ที่แพ้ส่วนผสมที่เกี่ยวข้อง เช่น ซิลิโคล ก็ควรหลีกเลี่ยงเพื่อสภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่แข็งแรง

ทรีทเมนท์บำรุงผม

ผู้หญิงผมตรง

#5.เคลือบเงาเส้นผม ด้วย WAX

การเพิ่มความเงางามให้กับเส้นทำให้ผมดูเป็นประกายมีน้ำหนักและถนอมเส้นผมอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับการทำแวกซ์เพื่อบำรุงผมในแบบต่าง ๆ ทั้งแบบเป็นน้ำยาเคลือบเงาหรือทรีทเมนต์ให้ได้เลือกใช้ตามความสะดวกของแต่ละคนแบบไม่ต้องง้อร้านทำผมอีกต่อไป ฉะนั้นสาว ๆ ที่อยากผมเงางามก็อย่าลืมบำรุงผมด้วยแวกซ์กันหละ!

แวกซ์ผมเงา

ผู้หญิงผมสวย

#6. ทรีทเมนต์แบบสปาผม

ถ้าสาว ๆ ไม่มีเวลาทำสปาหรือเข้าร้านทำผมให้ยุ่งยาก เดี๋ยวนี้ก็มีสปาผมที่ใช้ได้ง่าย ๆ เป็นทรีทเมนต์บำรุงผมที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเส้นผม ไม่กลับมาแห้งเสียทำให้ผมนุ่มสวยมีน้ำหนัก ใช้นวดผมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก จะใช้เป็นทรีทเมนต์อย่างเดียวหรือควบคู่ไปกับการอบไอน้ำก็ได้เพื่อช่วยบำรุงผมให้ผมกลับมาสู่สภาพดียิ่งขึ้น

ทรีทเมนท์สปาผม

สาวเกาหลีผมยาว



#7. หมวกอบไอน้ำ รักษาเส้นผม

การอบไอน้ำจะเป็นการเปิดเกล็ดผมโดยอาศัยความร้อนช่วยให้เกล็ดผมเปิดเต็มที่ และเพื่อควบคู่กับการที่ทรีทเมนต์จะได้เข้าสู่แกนผมได้เต็มที่ ควรเลือกทรีทเม้นท์ที่ส่วนผสมของโปรตีนด้วยเพราะโปรตีนเป็นส่วนนึงของเส้นของที่สำคัญมาก แต่การอบไอน้ำเองที่บ้านสำหรับสมัยนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก หากสาว ๆ ไม่ต้องการเสียเงินแพง ๆ เข้าร้านซาลอนให้ยุ่งยาก อุปกรณ์หมวกอบไอน้ำสักใบหรือผ้าขนหนูซับน้ำอุ่น ๆ กับทรีทเมนต์คู่ใจก็บำรุงผมเสีย ๆ ให้กับมาเป็นผมสวยได้สบาย

หมวกอบไอน้ำสปา

สาวเกาหลีผมหยิก

#8. อาหารบำรุงผมป้องกันความร้อน

ความร้อนจากเครื่องทำความร้อนทำให้ผมเสียความชุ่มชื่นรวมทั้งแห้งเสีย อาหารผมก็สามารถช่วยให้ปรับสภาพผมเสีย ๆ ให้นุ่มได้อีกครั้ง แถมยังช่วยป้องกันความร้อนจากอุปกรณ์ทำผม วิธีใช้ชโลมบนผมที่หมาด ๆ แบบไม่ต้องล้างออกทำให้จัดทรงง่าย ผมไม่พันกัน และเป็นเกราะป้องกันความร้อนอีกด้วย

ครีมบำรุงผม

ผู้หญิงผมลอนสวย

#9. Oil serum ผลิตภัณ์น้ำมันใส่ผม

น้ำมันต่าง ๆ ไม่เพียงแต่ให้ความหอมแต่ยังให้การบำรุงผมช่วยจัดทรง ไม่ชี้ฟู  ให้ผมเสียกลับมาเป็นผมสลวยสวย มีน้ำหนักได้อีกด้วย วิธีการใช้หลังจะสระผมแล้วเช็ดผมหมาด ๆ ก็หยดน้ำมันลงบนฝ่ามือสัก 2-3 หยด ค่อยชโมยลงที่ปลายผมแค่นี้ก็ทำให้ผมดูดีสุขภาพดีแบบเร่งด่วนไปเลยค่า

เซรั่มผม


ผมลอนธรรมชาติ

#10. เสปรย์กันผมเสีย

ผมเสียชี้ฟูไม่เป็นทรง ความร้อนจากการทำผมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ช่วยจัดแต่งทรงผมแต่ก็ทำให้ผมแห้งเสีย ตัวช่วยสำคัญไม่แพ้กว่าทรีทเมนต์เลย ก่อนที่เราจะทำร้ายผมด้วยเครื่องทำความร้อนต่าง ๆ เราก็ควรจะป้องกันด้วยสเปรย์ป้องกันผมเสีย และจัดแต่งทรงผม เพียงแค่ฉีดสเปรย์ลงบนเส้นผมหลังจากที่สระผมและเช็ดผมแห้งหมาด ๆ เท่านี้ผมที่แห้งเสีย ชี้ฟู ก็จะอยู่ทรง เมื่อใช้ไปนาน ๆ สุขภาพผมก็จะค่อย ๆ แข็งแรงและดีขึ้นด้วยอีกด้วย

สเปรย์กันความร้อนบำรุงผม

ผู้หญิงเกาหลีผมตรง



#11. โปรตีนบำรุงผมแบบเร่งด่วน

เมื่องานรีบต้องการความสวยแบบเร่งด่วน เช่น ไปเดทหรือไปงานสำคัญ แต่ปล่อยให้ผมพังไม่ได้! ตัวช่วยหลากหลายในท้องตลาดก็มีให้เลือกใช้กันแบบไม่ถูกกันเลยที่เดียว แต่ทุกวันนี้ความสะดวกสบายทำให้เรามีโปรตีนที่บำรุงผมแบบเร่งด่วนที่ทำให้ผมเสียกลับมาสุขภาพดีสำหรับสาว ๆ ที่อยากให้ผมนุ่มสลวยแบบทันที แถมยังช่วยปกป้องเส้นผมไม่ทำให้ผมแห้งเสียก็หามาเลือกใช้กันกันเถอะค่า

โปรตีนบำรุงผม

สาวเกาหลีน่ารัก

#12. เครื่องทำผมคุณภาพดี

เครื่องทำผมต่าง ๆ ที่เราใช้อยู่ทุกวันทำร้ายผมหรือเปล่านะ? ความร้อนที่มากเกินไป หรืออุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพอาจทำให้ผมเสีย เพราะฉะนั้นเมื่อเราต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการจัดแต่งทรงผมลองหาอุปกรณ์ที่ช่วยหรือลดการที่ทำให้ผมโดนความร้อนโดยตรง เช่น เปลี่ยนมาเป่าผมให้แห้งด้วยพัดลมหรือการใช้ความร้อนจากไดร์เป็นลมเย็น ลดการหนีบ ม้วนผมหรือปกป้องเส้นผมจากผลิตภัณฑ์อื่นๆก่อนใช้อุปกรณ์ความร้อนจะทำให้มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้ไม่แห้งเสียได้อีกด้วย

ไดร์เป่าผม

ผู้หญิงเกาหลีผมดัด

#13. วิตามินบำรุงผมอย่างล้ำลึก

แคปซูลส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ จะช่วยให้บำรุงฟื้นฟูและป้องกันเส้นผม สำหรับสาว ๆ ที่หนักไปทางการใช้ความร้อนกับเส้นผม ไม่ว่าไดร์ผม หนีบผม ที่ก่อให้เกิดความร้อน มีส่วนทำให้ผมเสียต้องบำรุงแบบสุด ๆ กับ วิตามินบำรุงผมจะได้ทำให้ผมไม่แห้งกรอบ ช่วยให้ผมหนามีน้ำหนักสุขภาพดีไปเลย

วิตามินบำรุงผม

ทรงผมเกาหลี

#14. ไอเทมธรรมชาติ หาได้ง่ายๆ

หากสาว ๆ คนไหนไม่อยากให้เคมีหรือส่วนผสมต่าง ๆ ที่เราไม่ไว้ใจ ซึมซาบเข้าสู่หนังศีรษะเราเหตุเพราะอยากบำรุงเส้นผม เราก็มีวิธีการบำรุงผมด้วยการหมักผมจากวัตถุดิบจากธรรมชาติที่เราสามารถเตรียมอุปกรณ์และลงมือบำรุงผมกับแบบง่าย ๆ เช่น

- หมักผมด้วยน้ำผึ้งและไข่แดง  ช่วยให้ผมไม่แห้งเสีย

- หมักผมมะนาวและว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผมไม่มันเยิ้ม

- หมักผมจากน้ำผึ้ง ช่วยให้ผมไม่แห้งกรอบ ชี้ฟู เป็นต้น

สูตรหมักผมแบบธรรมชาติก็ช่วยให้เราบำรุงผมแบบไม่ยุ่งยาก สาว ๆ สภาพผมแบบไหนก็เลือกไปปรับใช้ให้เหมาะกับผม เพื่อให้ผมกลับมานุ่มพริ้วสวยแบบไม่กลัวอีกต่อไป

สูครบำรุงผมธรรมชาติ

ผมสวยธรรมชาติ

#15. อาหารบำรุงผม จากภายในสู่ภายนอก

สภาพเส้นผม บางทีอาจจะบ่งบอกถึงการขาดบำรุงจากภายในที่แสดงออกมายังภายนอก ฉะนั้นร่างกายอาจบอกอะไรบางอย่างให้เสริมสร้างสารอาหารที่จะบำรุงเส้นผมให้เงางามและสุขภาพดี เช่น

- เนื้อสัตว์ ปลา นม ไข่ และถั่ว เป็นโปรตีนชั้นเยี่ยมช่วยทำให้ผมสุขภาพดี ไม่แห้งและเปราะ

- เนื้อแดง ผักใบเขียวต่าง ๆ มีธาตุเหล็ก ส่งผลต่อการเจริญเติบโตเส้นผม

- ตระกูลเบอรี่ ผลไม้ต่าง ๆ ที่ให้รสเปรี่ยว มีวิตมินซีสร้างคอลลาเจนช่วยผลิตเม็ดเลือดฝอยที่ให้อาหารกับเส้นผม

- ถั่ว ให้สังกะสี ซีลีเนียมและวิตามินอี ช่วยปกป้องเส้นผม

- แครอท ฟักทอง ผักสีส้มที่มีเบตาแคโรทีนสูง มีวิตามินเอ สร้างไขมัน เพื่อบำรุงงหนังศีรษะให้แข็งแรง

อาหารบำรุงผม

ผู้หญิงผมดำเกาหลี

เคล็ดไม่ลับในการบำรุงผมทั้งหลาย ถูกใจสาว ๆ กันบ้างมั้ยคะ  ( ^)っ ไอเทมที่แนะนำพร้อมวิธีการดูแลทั้งหมดก็อยากให้สาว ๆ มาดูแลสภาพเส้นผมไปด้วยกันนะคะ การที่เรามีผมสวยก็ทำให้บุคลิกภาพดูดีได้เพิ่มมากขึ้น ลองมาปรับใช้ให้เหมาะกับความสะดวกในการใช้งานและสภาพผมของแต่ละคนทำเป็นประจำสม่ำเสมอ รับรองผมพริ้วสวย ไม่มีเสียแน่นอนเลยค่า ( ♥‿♥)

สาวเกาหลีผมสวย

ผู้หญิงผมตรงสวย

Copyright©babyduckii.
.
.

ติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ บิวตี้ แฟชั่น ไอเดีย หรือไลฟ์สไตล์ได้ที่ ...

#ผม #บำรุงผม #ความสวยความงาม #ผู้หญิง #hair #hairspa #repairhair #beauty #girl #babyduckii

ความคิดเห็น